Thursday, July 16, 2020

Hiệp đồng ảo, chuyện cũ vẫn hot trên thị phần bảo hiểm

Cũng như bao ngành, lĩnh vực buôn bán khác, dưới ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ngành nghề bảo hiểm đã vững mạnh chậm lại trong các tháng đầu năm. Hơn khi nào hết, câu chuyện phát triển bền vững cần được đặt ra có những công ty trong ngành nghề. Báo đầu tư Chứng khoán đã chuyện trò có chuyên gia bảo hiểm Nguyễn Đức Thắng xung quanh câu chuyện này.

phổ biến nhận xét cho rằng, trên thị trường bảo hiểm nhân thọ đang còn đó một tỷ lệ không nhỏ "hợp đồng bảo hiểm ảo", điều này ảnh hưởng tới sự lớn mạnh lành mạnh, vững bền của thị trường. Ông nhìn nhận về vấn đề này như thế nào?

trước tiên, chúng ta cần phải làm rõ thế nào là giao kèo ảo, doanh thu ảo. Doanh thu ảo chính là doanh thu của khách hàng ảo, chỉ sở hữu phí năm trước tiên, do hàng ngũ kinh doanh đem về nhằm đạt những tiêu chí thưởng của công ty.

Họ mang thể tự bỏ tiền ra để “sắp xếp” khoản doanh thu này và với tiền thưởng đạt được trong khoảng công ty bảo hiểm nhân thọ, họ vẫn với thừa hưởng nhuận nhất thiết. Việc khiến cho này gây thiệt hại trước mắt là vốn đầu tư của đơn vị bảo hiểm, nhưng sẽ gây ra hệ lụy lớn về lâu dài.

Ðó là nhận thức sai lệch của thị phần về ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ, nghề giải đáp bảo hiểm và trong khoảng ấy người dân sẽ phần nào mất niềm tin vào bảo hiểm.

Tỷ lệ doanh thu thực và ảo, theo tôi, chỉ từng công ty bảo hiểm nhân thọ mới có thể tính ra được, dựa vào tỷ lệ đóng phí duy trì giao kèo hàng năm.

Ðại tất cả các hiệp đồng bảo hiểm nhân thọ ảo thường mất hiệu lực ngay từ năm thứ 2 do không đóng phí. Mà như chúng ta biết, thường ngày, tổ chức bảo hiểm nhân thọ chỉ sở hữu lợi nhuận khi hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được duy trì và đóng phí hồ hết, dài hạn.

Biết là vậy, nhưng 1 số đơn vị bảo hiểm nhân thọ vẫn ưng ý rủi ro này, vì một số chỉ tiêu cấp thiết nào ấy của họ, chả hạn như lớn mạnh nóng để gây gổ chú ý của thị trường.

thị trường bảo hiểm các nước vững mạnh có xảy ra hiện trạng này không?

thị phần bảo hiểm nhân thọ những nước nơi tôi tới thăm, khiến cho việc và học hỏi như Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… hầu như thường với tình trạng hiệp đồng ảo kiểu này.

Lý do chính là vì ở nước họ, thị trường bảo hiểm nhân thọ đã vững mạnh từ lâu, họ đã trải đời qua thời kỳ như của chúng ta hiện tại trong khoảng hàng chục năm trước.

Ðến ngày nay thì họ đã giải quyết được các việc như vậy, nhờ vào hệ thống điều hành nhiều năm kinh nghiệm và đề cao đạo đức nghề nghiệp của nghề tư vấn bảo hiểm thông những các chuẩn mực của ngành nghề.

Theo ông, mang giải pháp nào để ngăn chặn hiện trạng hiệp đồng ảo trong lĩnh vực bảo hiểm?

Ðể giảm được giao kèo ảo, thị phần bảo hiểm nhân thọ Việt Nam một số biện pháp sau:

Ðối sở hữu các đơn vị bảo hiểm nhân thọ, dù biết rằng chính sách thù lao, khen thưởng cao là cần yếu vì 1 số tiêu chí ngắn hạn nào ấy, nhưng cũng cần phải mạnh tay hơn nữa sở hữu các trường hợp “làm ảo ăn thật”, trục lợi chính sách đơn vị.

Cần sở hữu các thể chế hiệu quả để kiểm soát. Nên đưa ra pháp luật xử lý hình sự các trường hợp trục lợi khi mang các bằng cớ cụ thể để khiến cho gương.

tuy nhiên, các công ty bảo hiểm cũng cần nâng cao cường hội nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ quốc tế để khuyến khích, động viên nhóm học hỏi tính nhiều năm kinh nghiệm, liêm chính của những người khiến trong ngành nghề bảo hiểm toàn cầu.

các công ty ngành nghề của người làm bảo hiểm toàn cầu như MDRT, GAMA... Luôn đề cao tính chuyên nghiệp và liêm chính, giữ nhân cách đạo đức nghề nghiệp của những thành viên.

Xét cho cộng, bản thân cá nhân từng con người trong nhóm kinh doanh bảo hiểm mới là nhân tố quyết định việc đem về doanh thu “thật” hay “ảo”. Mọi sự đổ thừa rằng tại chính sách thù lao khen thưởng của công ty quá tốt, quá dễ nên mới tranh thủ kiếm chác, ko lấy thì phí đều là sự ngụy biện cho chiếc sai của bản thân mình.

Trong cuộc sống mỗi người, luôn sở hữu những điều bạn với thể kiểm soát và những điều bạn không thể kiểm soát. Chính sách đơn vị là dòng bạn chẳng thể kiểm soát, nhưng hành động của bản thân thì bạn hoàn toàn sở hữu thể kiểm soát được.

Ðể sở hữu một thị phần bảo hiểm nhân thọ phát triển lành mạnh và bền vững, điều kiện tiên quyết là các đơn vị trong ngành nghề phải việc xây dựng hàng ngũ buôn bán giỏi và liêm chính, cộng có việc hệ thống chính sách thù lao khen thưởng sở hữu rà soát, giám sát chặt chẽ.

Theo: tinhanhchungkhoan đưa tin

0 comments:

Post a Comment